วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ใจร่มๆ มาดนิ่งเข้าไว้ พิชิตโป๊กเกอร์


การควบคุมตัวเองเป็นอีกหลักการในการเอาชนะในเกมส์ไพ่โป๊กเกอร์ เพราะถ้าเราสามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้คนรอบข้างจะดูเราไม่ออกว่าไพ่เรานั้นเป็นอย่างไร เพราะหลายคนก็เล่นแบบว่าไพ่ดีปุ๊บพี่แกเทหมดหน้าตัก อาจมีคนสู้และสุดท้ายก็เห็นว่าเขาถือไพ่ดีจริงและทำอย่างนี้ประมาณสามรอบ ในรอบถัดๆไปหากเขาเลือกเทหน้าอีกอีกคนก็จะไม่อยากสู้และเขาเองก็จะได้เพียงแค่เงินกองกลางที่น้อยนิดเข้ากระเป๋า
จึงมีหลักการในการเล่นไพ่ โป๊กเกอร์ ให้คุณนำไปใช้นั้นก็คือการวางมาด เพราะถ้าหากว่าคุณนิ่งและเล่นอย่างใจเย็น แม้ว่าคุณจะถือAA อยู่มืออย่ารีบเทเงินเป็นอันขาด คุณต้องพยายามล่อเสือให้เข้าปากจระเข้ให้ได้ โดยเริ่มจากเกทับแบบเล็กน้อยตั้งแต่ไพ่สองและค่อยๆทบไปอย่างละเล็กน้อย อย่าให้ทำวัวตื่น แต่หากว่าเขาเกทัพเราเยอะเราก็ค่อยๆเกทัพตาม แต่ก็อย่าลืมดูไพ่ตัวเองว่าเข้ารึเปล่า เพราะถ้าหากว่าเข้าคู่อย่างเดียวเราอาจพลาดก็เป็นได้ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้จริงๆว่าไพ่ในมือของอีกฝ่ายคืออะไรกันแน่

อย่างเช่นเราถือ AA เอาไว้แต่ไพ่เราเข้าคู่ และอีกฝ่ายถือแค่ 22 เอาไว้ซึ่งไพ่เขาอาจเข้าตอง ที่สามารถตอกเราหน้าหงายได้เลยกันทันที ดังนั้นถึงไพ่เราดีก็อย่าลืมว่าไพ่อีกฝั่งก็อาจดีด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าไพ่ถือเราถืออยู่ไม่ดีก็อย่ารีบหมอบแนะนำให้ลงกองกลางเล็กน้อยเพื่อทำการดูไพ่เบื้องต้นก่อน ถ้าไม่รอดก็อย่าฝืน เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องคิดให้รอบครอบมีสติทุกครั้งที่เราเล่นไพ่ โป๊กเกอร์ และผลที่จะตามมาคือประสบการณ์ต่างๆและชัยชนะที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น